"น้ำมันรำข้าว"คุณค่าเพื่อสุขภาพ

"น้ำมันรำข้าว"คุณค่าเพื่อสุขภาพ 
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7384 ข่าวสดรายวัน


การ ใช้ชีวิตที่รีบเร่งของชาวเมืองใหญ่ทุกวันนี้ ทำให้คนส่วนใหญ่ได้ประโยชน์จากการรับประทานอาหารไม่เต็มคุณภาพ ส่งผลให้ร่างกายขาดสารอาหาร 

ข้าวกล้องเป็นธัญญาหารที่อุดมด้วยคุณค่า สารอาหาร มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งในด้านป้องกัน บำบัด และรักษา อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกาย เกิดความสมดุล โดยกลุ่มสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิดมีอยู่ในส่วนเยื่อหุ้ม เมล็ดข้าว หรือที่เรียกว่ารำข้าว และจมูกข้าว 

จากการศึกษาทางการ แพทย์ พบว่า ปัจจุบันการเปลี่ยน แปลงของโลกทำให้สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากโรคภัย ไข้เจ็บเปลี่ยนไป จากเดิมที่มนุษย์เคยมีอัตราการเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อเป็นหลัก กลายเป็นว่าอัตราการเสียชีวิตของมนุษย์ 90% มีสาเหตุมาจาก "โรคเสื่อม" หรือภาวะความผิดปกติของร่างกายที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อ ซึ่งสามอันดับแรกของโรคเสื่อมที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทย ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ 

น.พ.มีชัย อินวู�ด ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ บริษัท ไบโอโกรว์ (ทีเอช) จำกัด กล่าวว่า "การวิจัยพบว่ามี สารแกมม่า-โอไรโซนอล (Gamma-Oryzanol) ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีคุณสมบัติเป็นสารต้าน อนุมูลอิสระ พบมากที่สุดในข้าว โดยเฉพาะในส่วนผิวที่มีสีน้ำตาลอ่อนของข้าวที่ยังไม่ผ่านการขัดสี หรือรำข้าว ดังนั้น แกมม�า- โอไรโซนอล จึงพบในน้ำมันรำข้าวด้วย สารดังกล่าวจะช่วยลดคอเลสเตอรอลและไขมันในร่างกาย มีวิตามินอีคอมเพล็กซ์ ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์, เอนไซม์และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขจัดพิษจากตับและเซลล์อื่นๆ ทั่วร่างกาย เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม น้ำมันรำข้าวไม่ได้เป็นยารักษาอาการของโรค เพียงแต่สารอาหารที่อยู่ในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ร่างกายจึงสร้างภูมิต้านทานต่อโรค หรือบำบัดอาการของโรคเรื้อรังต่างๆ ด้วยตัวเอง การรับประทานควรคำนึงถึงจุดสมดุลของร่างกายด้วย โดยเฉพาะควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิดจะดีที่สุด" น.พ.มีชัยกล่าว 

ข้าวกล้องนับว่าเป็นธัญญาหารแห่งแผ่นดินที่มีความ มหัศจรรย์ มีคุณค่าอยู่บนทุกอณูของเมล็ด หากมีเวลาใส่ใจในการบริโภค หรือรับประทานอาหารเสริมทดแทนได้ ชีวิตก็จะแข็งแรง สดใส ห่างไกลโรคร้ายอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เกลือสปาขัดผิว สูตรผสมน้ำนมสูตรน้ำผึ้ง +สูตรมะขาม

ขายถูก!!เจลร้อนนวดไขมัน2ขวดแค่180บาทแถมสบู่น้ำนมน้ำผึ้งบำรุงผิวราคา80บาท

เนื่องจากเวบ is.in.th กำลังจะปิดตัวในวันที่ 10 มีนา 2555